โรงแรมฮาร์ดร็อค พัทยา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของอ่าวไทย มีชื่อเสียงว่าเป็นโรงแรมที่มีเอกลักษณ์ ในด้านการตกแต่งและความบันเทิงที่อิงเสียงเพลง ดนตรี และกิจกรรม
ห่างจากกรุงเทพฯ 147 กิโลเมตรลงมาทางตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมง โรงแรมฮาร์ดร็อค พัทยา ตั้งอยู่ที่พัทยากลาง ย่านใจกลางเมืองพัทยา ประมาณ 50 กิโลเมตร จากสนามบินอู่ตะเภา หรือ ขับรถประมาณ 45 นาที และเดินเพียงแค่ 8 นาที ตามแนวชายหาด สู่แหล่งบันเทิงและศูนย์การค้าเพื่อการช็อปปิ้ง สวรรค์ของคนแนวร็อค ประกอบไปด้วยห้องจำนวน 320 ห้องพักและห้องสูท ตกแต่งในสไตล์ ฮิปและ โทนสีสดใสบ่งบอกถึงแนวทันสมัย แต่ละห้องยังมีหัวเตียงขนาดใหญ่ที่มีนักร้องระดับโลกที่คุณชื่นชอบประดับอยู่ในห้องพักด้วยด้วยห้องอาหารทั้ง 6 แห่ง ที่จะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากมายและเต็มอื่มไปด้วยความอร่อย อาทิ อาหาร ไทย-จีน, แคลิฟอร์เนีย และ อิตาเลียน ฮาร์ดร็อค คาเฟ่ ที่มีสองชั้นและรูปทรงเป็นกลอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบปาร์ตี้และมีวงดนตรีแสดงสดที่จะทำ ให้คุณสนุกสนานทุกค่ำคืน
หลักการวิเคราะห์ 4 P
- Product = ห้องพัก
- S = Strength
- ทางโรงแรมมีการจัดห้องพักได้อย่างหรูหราเหมาะสมกับราคาและมีกิจกรรมต่างๆเพื่อมอลความสนุกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่
- สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมมีเกือบครบทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ เพื่อรองรับลูกค้าในการใช้บริการของทางโรงแรม
- มีโปรโมชั่นลดราคาห้องพักในช่วง Low season ในราคาครึ่งต่อครึ่ง
- กิจกรรมต่างๆของทางโรงแรมแปลกใหม่ซึ่ง กิจกรรมของโรงแรมอื่นๆยังไม่มีการจัดกิจกรรมเหมือนของทางโรงแรม
- W = Weakness
- เนื่องจากทางโรมแรมมีกิจกรรมมากมายเพื่อจัดเตรียมให้ลูกค้า ดังนั้นจึงอาจเกิดความล่าช้าในการทำงานของพนักงาน เช่น การเสริฟอาหารและเครื่องดื่ม
- ยังไม่บริการนำรถไปจอดให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าต้องขับรถไปจอดเอง
- ทางโรงแรมยังไม่มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะทุกครั้งที่ลูกค้าเช็คอินทางโรงแรมจะบวกค่าอินเตอร์ไปพร้อมกับค่าบริการต่างๆ
- ลูกค้าบางท่าน ไม่พอใจในการจัดตกแต่งห้องพัก เช่น การออกความคิดเห็นว่าห้องพักยังจัดตกแต่งในรูปแบบที่ธรรมดาเกินไป
- O = Opportunity
- ทางโรงแรมได้ปรับปรุงความเหมาะสมในด้านต่างๆ เช่น การเพิ่มพนักงาน เพื่อเสริฟอาหารและเครื่องดื่มให้ตรงตามกับเวลาที่เหมาะสมกับลูกค้า
- ทางโรงแรมมีการจัดแต่งห้องพักและสถานที่ให้มีความแปลกใหม่
- ทางโรงแรมมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ซึ่งเป็นจุดดึงดูดลูกค้าเพื่อให้เข้ามาใช้บริการตลอดทั้งปี
- T = Threat
- การดำเนินงานในการปรับปรุงในด้านต่างๆของทางโรงแรม อาจมีปัญหาทางด้านงบประมาน ซึ่งในการดำเนินงานแต่ละครั้งมีการใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก
- ในการทำจัดโปรโมชั่นแต่ละครั้ง ทางเราเลือกสรรวัตถุดิบและความเป็นสากลระดับต่างๆเพื่อเป็นการต้อนรับลูกค้า แต่เนื่องด้วยยอดขายไม่ตรงตามเป้าทำให้โปรโมชั่นบางรายการได้ถูกจำกัดลง
- ในการปรับปรุงแก้ไขด้านงานและการให้บริการต่างๆ อาจจะไม่ส่งผลที่จะทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน ธุรกิจทางโรงแรมมีการแข่งขันและในบางครั้งลูกค้าอาจเปลี่ยนสถานที่ที่เคยได้รับบริการ
- Price = ราคา
- S = Strength
- ทางโรงแรมมีการให้บริการให้ด้านต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เหมาะสมและคุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าได้เสียไป
- โรงแรมของเราเป็นสไตล์ของคนแนวร็อคซึ่งมีเกือบในทุกประเทศในโลก ทั้งนั้นจะมีกลุ่มลูกค้าประจำและลูกค้ากลุ่มนี้สามารถยอมจ่ายเงินเพื่อใช้บริการของทางโรงแรมเรา
- ทางโรงแรมมีกิจกรรมต่างๆมากมาย และทางเราสามารถปรับราคาในการให้บริการต่างๆเพื่อเป็นการดึงดูดกลุ่มลูกค้า เช่น สปา ภัตตคารอาหาร
- W = Weakness
- ทางด้านราคาที่ทางโรงแรมได้ปรับราคาลง เพื่อให้ลูกค้าสนใจและเข้ามาพักกับทางโรงแรม แต่ลูกค้ามีหลายทางเลือกและลูกค้าเป็นคนตัดสินใจในการใช้บริการ
- ราคาในการให้บริการของทางโรงแรม ซึ่งอาจจะมีราคาที่สูงไปสำหรับลูกค้าบางกลุ่มและทางเราได้ปรับราคาลงในช่วงโลวซีซั่น แต่ลูกค้าอาจเปลี่ยนใจไปใช้บริการของทางโรงแรมอื่นแล้ว
- ทางการให้บริการของเราและราคาถือว่าเหมาะสมกับการใช้และการให้บริการต่างๆ แต่ลูกค้าบางท่านอาจบอกว่าราคายังคงสูงไป
- O = Opportunity
- ทางเราได้ปรับราคาในโปรโมชั่นต่างๆอย่างเหมาะสมแล้ว
- การให้บริการและการใช้บริการต่างๆที่ลูกค้าได้รับ นับว่าคุ้มค่ามากที่สุดที่เราจะสามารถจัดหาให้ได้และตรงตามคาวมต้องการของลูกค้า
- ทางด้านอาหารที่อยุ่ในช่วงโลวซีซั่นทางเราก้อได้นำมาเป็นโปรโมชั่นปรับราคาเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้สัมผัส
- T = Threat
- อาหารและเครื่องดื่มบางรายการยังไม่สามารถนำมาเป็นโปรโมชั่นได้
- ทางด้านสินค้าหรือเสื้อผ้าบางรายการได้มีการนำเข้าจากต่างประเทศจึงสามารถปรับราคาลงได้เล็กน้อย
- ห้องการจัดประชุมสัมมนาในโรงแรมและลูกค้าบางท่านบอกว่าราคาสูงไป แต่ทางโรงแรมได้จัดงานที่เป็นมาตรฐานและเหมาะสมกับราคาที่สุดแล้ว
- Promotion
- S = Strength
- มีกิจกรรมและดนตรีต่างๆที่น่าสนใจสำหรับชาวร็อค
- มีกิจกรรมต่างๆที่โรงแรมอื่นไม่มี
- มีการทำลดราคาและโปรโมชั่นต่างๆที่คุ้มค่าและน่าสนใจ
- W = Weakness
- เพื่อต้องการให้ลูกค้าได้ใช้บริการอย่างเต็มที่ดังนั้น บางรายการยังไม่มีโปรโมชั้นลดราคา
- โปรโมชั่นในภัตตคารยังไม่มีการปรับราคา เนื่องจากช่วงนี้เศษฐกิจยังไม่คงที่
- โปโมชั่นทางด้านอุปโภค ทางเราได้จัดทำโปรโมชั่นได้อย่างเต็มที่แล้ว
- O = Opportunity
- ทางเราจัดโปรโมชั่นต่างๆอย่างเต็มที่เพื่อรองรับลูกค้า
- มีการปรับปรุงโปรโมชั่นอยู่เสมอ
- ทางเรามีบริการรับเลี้ยงเด็กในราคาสุดพิเศษ
- T = Threat
- ลูกค้าบางท่านยังไม่พอใจในตัวสินและบริการ
- Place
- S = Strength
- W = Weakness
- O = Opportunity
- T = Threat
- S = Strength
- W = Weakness
- O = Opportunity
- T = Threat
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ตอบลบขอบคุนสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
ตอบลบขอข้อมูลอีก 3pได้มั้ยคะ
ตอบลบ